Cyfarfodydd
NDM6750 Dadl Plaid Cymru - Ynni Hydrogen
Mae'r dudalen hon yn cynnwys manylion am unrhyw gyfarfodydd a gynhelir lle bydd y mater yn cael ei drafod, neu unrhyw gyfarfodydd a gynhaliwyd lle cafodd y mater ei drafod. Mae hefyd yn cynnwys lincs i'r papurau, agendâu a chofnodion perthnasol.
Noder: Gall yr agenda ar gyfer cyfarfod newid ar fyr rybudd. Cyn ichi wneud unrhyw gynlluniau i ddod i gyfarfod Pwyllgor, gofynnwn i chi sicrhau nad yw'r eitem sydd o ddiddordeb i chi wedi cael ei symud, yn enwedig mewn achosion lle mae'r dyddiad ar gyfer y cyfarfod wedi'i nodi mwy nag wythnos o flaen llaw.
Cyfarfod: 27/06/2018 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd (Eitem 8)
- Gweddarllediad ar gyfer 27/06/2018 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
- Trawsgrifiad ar gyfer 27/06/2018 - Y Cyfarfod Llawn - Y Bumed Senedd
Dadl Plaid Cymru - Ynni hydrogen
NDM6750
Rhun ap Iorwerth (Ynys
Môn)
Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi’r adroddiad,
‘Potensial hydrogen yn y datgarboneiddio o drafnidiaeth yng Nghymru’, a
gyhoeddwyd gan Simon Thomas AC.
2. Yn nodi bwriad datganedig
Llywodraeth Cymru i adeiladu ar sgiliau ac arbenigedd i arwain y Deyrnas
Gyfunol mewn ymchwil a datblygiad a buddsoddiad yn hydrogen.
3. Yn galw ar Lywodraeth Cymru
i drafod gyda busnesau, ymchwilwyr a chyrff i gynnal digwyddiad allweddol i
gyfleu uchelgais Cymru mewn perthynas â’r economi hydrogen i gynulleidfa
fyd-eang ac fel sbardun i ddatblygu strategaeth economi hydrogen gynhwysfawr.
Potensial
Hydrogen yn y Datgarboneiddio o Drafnidiaeth yng Nghymru
Cyflwynwyd
y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant
1 - Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Ym mhwynt 1, ar ôl 'Simon Thomas AC', mewnosoder:
', ac yn nodi ymhellach:
a) potensial hydrogen fel ffurf amgen o danwydd;
b) pwysigrwydd tanwydd hydrogen i arallgyfeirio ein
portffolio ynni;
c) y gwahaniaeth pwysig rhwng tanwydd hydrogen gwyrdd a brown;
d) bod tanwydd hydrogen gwyrdd dim ond yn ddichonadwy fel
sgil-gynnyrch o gynhyrchu gormodedd o drydan, ac felly dylid cydnabod ei
gyfyngiadau; ac
e) bod angen i Lywodraeth Cymru wneud gwelliannau i
seilwaith y grid yng Nghymru er mwyn sicrhau y gellir defnyddio trydan a
hydrogen fel dewisiadau gwyrdd amgen yn lle tanwyddau ffosil.'
Gwelliant
2 -
Julie James (Gorllewin Abertawe)
Dileu pwyntiau 2 a 3 a rhoi’r pwyntiau a ganlyn yn eu
lle:
Yn nodi ymrwymiad Llywodraeth Cymru i fynd ati drwy’r
Cynllun Gweithredu newydd ar yr Economi i ddatgarboneiddio modelau busnes
traddodiadol, gwasanaethau cyhoeddus a seilwaith yng Nghymru a symud ymlaen at
ddyfodol carbon isel mewn ffordd a all helpu’n heconomi i arallgyfeirio ac i
dyfu.
Yn nodi gwaith Llywodraeth Cymru i ddatgarboneiddio
rhwydwaith trafnidiaeth Cymru, gan gynnwys yr ymrwymiad diweddar i sicrhau
gostyngiad o 25 y cant mewn allyriadau ar draws rhwydwaith rheilffordd Cymru
a’r Gororau erbyn 2023.
Yn nodi bod yn rhaid i waith i ddatgarboneiddio system
drafnidiaeth Cymru fod yn eang ei sail, a bod angen gwneud gwaith ymchwil a
datblygu creadigol ar atebion eraill o ran seilwaith ac ar draws amrywiaeth o
danwyddau arloesol a systemau tyniant, gan gynnwys hydrogen.
Ffyniant
i Bawb: y cynllun gweithredu ar yr economi
Gwelliant
3 - Caroline
Jones (Gorllewin De Cymru)
Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU i sicrhau
bod unrhyw fathau o ynni amgen y maent yn archwilio iddynt yn bodloni'r profion
fforddiadwyedd, sy'n cynnwys peidio â gosod gormod o faich ar drethdalwyr.
Cofnodion:
Dechreuodd yr eitem am 17.13
Gohiriwyd y bleidlais ar
y cynnig a’r gwelliannau o dan yr eitem hon tan y Cyfnod Pleidleisio.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig heb ei ddiwygio:
NDM6750 Rhun ap Iorwerth (Ynys Môn)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi’r adroddiad, ‘Potensial hydrogen yn y datgarboneiddio o
drafnidiaeth yng Nghymru’, a gyhoeddwyd gan Simon Thomas AC.
2. Yn nodi bwriad datganedig Llywodraeth Cymru i adeiladu ar sgiliau ac
arbenigedd i arwain y Deyrnas Gyfunol mewn ymchwil a datblygiad a buddsoddiad
yn hydrogen.
3. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i drafod gyda busnesau, ymchwilwyr a chyrff
i gynnal digwyddiad allweddol i gyfleu uchelgais Cymru mewn perthynas â’r
economi hydrogen i gynulleidfa fyd-eang ac fel sbardun i ddatblygu strategaeth
economi hydrogen gynhwysfawr.
Potensial
Hydrogen yn y Datgarboneiddio o Drafnidiaeth yng Nghymru
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
10 |
2 |
37 |
49 |
Gwrthodwyd y cynnig heb
ei ddiwygio.
Cyflwynwyd y gwelliannau a ganlyn:
Gwelliant 1 - Paul
Davies (Preseli Sir Benfro)
Ym mhwynt 1, ar ôl
'Simon Thomas AC', mewnosoder:
', ac yn nodi ymhellach:
a) potensial hydrogen
fel ffurf amgen o danwydd;
b) pwysigrwydd tanwydd
hydrogen i arallgyfeirio ein portffolio ynni;
c) y gwahaniaeth pwysig
rhwng tanwydd hydrogen gwyrdd a brown;
d) bod tanwydd hydrogen
gwyrdd dim ond yn ddichonadwy fel sgil-gynnyrch o gynhyrchu gormodedd o drydan,
ac felly dylid cydnabod ei gyfyngiadau; ac
e) bod angen i
Lywodraeth Cymru wneud gwelliannau i seilwaith y grid yng Nghymru er mwyn
sicrhau y gellir defnyddio trydan a hydrogen fel dewisiadau gwyrdd amgen yn lle
tanwyddau ffosil.'
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 1:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
16 |
0 |
32 |
48 |
Gwrthodwyd gwelliant 1.
Gwelliant 2 - Julie James (Gorllewin Abertawe)
Dileu pwyntiau 2 a 3 a
rhoi’r pwyntiau a ganlyn yn eu lle:
Yn nodi ymrwymiad
Llywodraeth Cymru i fynd ati drwy’r Cynllun Gweithredu newydd ar yr Economi i
ddatgarboneiddio modelau busnes traddodiadol, gwasanaethau cyhoeddus a
seilwaith yng Nghymru a symud ymlaen at ddyfodol carbon isel mewn ffordd a all
helpu’n heconomi i arallgyfeirio ac i dyfu.
Yn nodi gwaith
Llywodraeth Cymru i ddatgarboneiddio rhwydwaith trafnidiaeth Cymru, gan gynnwys
yr ymrwymiad diweddar i sicrhau gostyngiad o 25 y cant mewn allyriadau ar draws
rhwydwaith rheilffordd Cymru a’r Gororau erbyn 2023.
Yn nodi bod yn rhaid i
waith i ddatgarboneiddio system drafnidiaeth Cymru fod yn eang ei sail, a bod
angen gwneud gwaith ymchwil a datblygu creadigol ar atebion eraill o ran
seilwaith ac ar draws amrywiaeth o danwyddau arloesol a systemau tyniant, gan
gynnwys hydrogen.
Ffyniant i Bawb: y
cynllun gweithredu ar yr economi
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 2:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
25 |
0 |
24 |
49 |
Derbyniwyd gwelliant 2.
Gwelliant 3 - Caroline
Jones (Gorllewin De Cymru)
Ychwanegu pwynt newydd
ar ddiwedd y cynnig:
Yn galw ar Lywodraeth Cymru
a Llywodraeth y DU i sicrhau bod unrhyw fathau o ynni amgen y maent yn
archwilio iddynt yn bodloni'r profion fforddiadwyedd, sy'n cynnwys peidio â
gosod gormod o faich ar drethdalwyr.
Cynhaliwyd pleidlais ar
welliant 3:
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
15 |
0 |
33 |
48 |
Gwrthodwyd gwelliant 3.
Cynhaliwyd pleidlais ar
y cynnig fel y’i diwygiwyd:
NDM6750 Rhun ap Iorwerth (Ynys Môn)
Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru:
1. Yn nodi’r adroddiad, ‘Potensial hydrogen yn y datgarboneiddio o
drafnidiaeth yng Nghymru’, a gyhoeddwyd gan Simon Thomas AC.
2. Yn nodi ymrwymiad Llywodraeth Cymru i fynd ati drwy’r Cynllun Gweithredu
newydd ar yr Economi i ddatgarboneiddio modelau busnes traddodiadol,
gwasanaethau cyhoeddus a seilwaith yng Nghymru a symud ymlaen at ddyfodol
carbon isel mewn ffordd a all helpu’n heconomi i arallgyfeirio ac i dyfu.
3. Yn nodi gwaith Llywodraeth Cymru i ddatgarboneiddio rhwydwaith
trafnidiaeth Cymru, gan gynnwys yr ymrwymiad diweddar i sicrhau gostyngiad o 25
y cant mewn allyriadau ar draws rhwydwaith rheilffordd Cymru a’r Gororau erbyn
2023.
4. Yn nodi bod yn rhaid i
waith i ddatgarboneiddio system drafnidiaeth Cymru fod yn eang ei sail, a bod
angen gwneud gwaith ymchwil a datblygu creadigol ar atebion eraill o ran
seilwaith ac ar draws amrywiaeth o danwyddau arloesol a systemau tyniant, gan
gynnwys hydrogen.
Potensial Hydrogen yn y Datgarboneiddio o
Drafnidiaeth yng Nghymru
O
blaid |
Ymatal |
Yn
erbyn |
Cyfanswm |
26 |
0 |
23 |
49 |
Derbyniwyd y cynnig fel
y’i diwygiwyd.