Agenda a Phenderfyniadau
Lleoliad: Y Siambr - Y Senedd
Cyfryngau
Senedd.TV: Gweld y gweddarllediad
Amseriad disgwyliedig | Rhif | Eitem | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
(45 munud) |
Cwestiynau i'r Gweinidog Cyfoeth Naturiol Bydd y Llywydd yn galw
ar Lefarwyr y Pleidiau i ofyn cwestiynau heb rybudd i’r Gweinidog ar ôl
Cwestiwn 2. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 13.30 Gofynnwyd y 10 cwestiwn cyntaf. Atebwyd
cwestiynau 2, 3, 5, 6, 7 a 9 gan y Dirprwy Weinidog Ffermio a Bwyd. Gwahoddodd
y Llywydd lefarwyr y pleidiau i ofyn cwestiynau i’r Gweinidog a’r Dirprwy
Weinidog ar ôl cwestiwn 2. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(45 munud) |
Cwestiynau i’r Gweinidog Cymunedau a Threchu Tlodi Bydd y Llywydd yn galw
ar Lefarwyr y Pleidiau i ofyn cwestiynau heb rybudd i’r Gweinidog ar ôl
Cwestiwn 4. Penderfyniad: Dechreuodd
yr eitem am 14.18 Gofynnwyd
cwestiynau 3 - 14. Trosglwyddwyd cwestiynau 1 a 2 i'w hateb yn ysgrifenedig gan
y Gweinidog Economi, Gwyddoniaeth a Thrafnidiaeth. Gwahoddodd y Llywydd
lefarwyr y pleidiau i ofyn cwestiynau i’r Gweinidog ar ôl cwestiwn 4. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl gan Aelodau Unigol o dan Reol Sefydlog 11.21(iv) NNDM5885 Bethan Jenkins (Gorllewin De Cymru) Suzy Davies (Gorllewin De Cymru) Eluned Parrott (Canol De Cymru) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn cydnabod gwerth y celfyddydau a chreadigrwydd i
addysg a datblygiad ein pobl ifanc, gan ddarparu profiad cyfoethog yn eu
rhinwedd eu hunain, ond gan hefyd helpu i wella gallu plant i ganolbwyntio, gan
ysgogi eu dychymyg a'u creadigrwydd, adeiladu hyder, codi dyheadau a rhoi gwell
dealltwriaeth o bobl eraill iddynt a gwell empathi ar gyfer pobl eraill; 2. Yn nodi â phryder bod cyfyngiadau ar gyllidebau
awdurdodau lleol dros y degawd diwethaf wedi rhoi pwysau cynyddol ar
wasanaethau cerddorol anstatudol; 3. Yn nodi casgliad y grŵp gorchwyl a gorffen ar
wasanaethau cerddoriaeth yng Nghymru fod yr heriau allweddol sy'n wynebu
gwasanaethau cerddoriaeth yng Nghymru yn cynnwys yr anghyfartalwch yn y
ddarpariaeth bresennol a'r anghydraddoldeb cynyddo o ran cyfleoedd i gael
mynediad at wasanaethau; a 4. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i ddatblygu strategaeth
genedlaethol ar addysg gerddorol fel bod pob plentyn yn cael y cyfle i gymryd
rhan mewn amrywiaeth o brofiadau cerddorol, i leihau rhwystrau ariannol i gael
mynediad at y gwasanaethau hyn ac i sicrhau bod gwasanaethau o ansawdd uchel yn
cael eu cynnal er gwaethaf gostyngiadau mewn cyllidebau awdurdodau lleol ac
ysgolion. Cefnogir gan: Rhun ap Iorwerth (Ynys Môn) Lynne Neagle (Torfaen) Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.04 NDM5885 Bethan Jenkins (Gorllewin De Cymru) Suzy Davies (Gorllewin De Cymru) Eluned Parrott (Canol De Cymru) Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn
cydnabod gwerth y celfyddydau a chreadigrwydd i addysg a datblygiad ein pobl
ifanc, gan ddarparu profiad cyfoethog yn eu rhinwedd eu hunain, ond gan hefyd
helpu i wella gallu plant i ganolbwyntio, gan ysgogi eu dychymyg a'u
creadigrwydd, adeiladu hyder, codi dyheadau a rhoi gwell dealltwriaeth o bobl
eraill iddynt a gwell empathi ar gyfer pobl eraill; 2. Yn
nodi â phryder bod cyfyngiadau ar gyllidebau awdurdodau lleol dros y degawd
diwethaf wedi rhoi pwysau cynyddol ar wasanaethau cerddorol anstatudol; 3. Yn
nodi casgliad y grŵp gorchwyl a gorffen ar wasanaethau cerddoriaeth yng
Nghymru fod yr heriau allweddol sy'n wynebu gwasanaethau cerddoriaeth yng
Nghymru yn cynnwys yr anghyfartalwch yn y ddarpariaeth bresennol a'r
anghydraddoldeb cynyddol o ran cyfleoedd i gael mynediad at wasanaethau; a 4. Yn
galw ar Lywodraeth Cymru i ddatblygu strategaeth genedlaethol ar addysg
gerddorol fel bod pob plentyn yn cael y cyfle i gymryd rhan mewn amrywiaeth o
brofiadau cerddorol, i leihau rhwystrau ariannol i gael mynediad at y
gwasanaethau hyn ac i sicrhau bod gwasanaethau o ansawdd uchel yn cael eu
cynnal er gwaethaf gostyngiadau mewn cyllidebau awdurdodau lleol ac ysgolion. Derbyniwyd y Cynnig yn
unol â Rheol Sefydlog 12.36. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(30 munud) |
Dadl Plaid Cymru NDM5904
Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru: 1. Yn credu ei bod yn
bwysig sicrhau dyfodol cynaliadwy ar gyfer S4C fel darlledwr annibynnol iaith
Gymraeg; 2. Yn croesawu ymrwymiad
parhaus S4C i symud ei phencadlys allan o Gaerdydd i Gaerfyrddin; a 3. Yn credu bod y cynnig
yn yr adolygiad cynhwysfawr o wariant i dorri ymhellach cyllideb adran
Llywodraeth y DU dros Ddiwylliant, y Cyfryngau a Chwaraeon i S4C gan 26 y cant
yn groes i'r amcanion hyn ac felly'n annerbyniol. Yr adolygiad cynhwysfawr o wariant (Saesneg yn
unig) Cyflwynwyd
y Gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 - Aled Roberts (Gogledd Cymru) Mewnosod ar ddiwedd pwynt 3: 'ac yn galw ar Lywodraeth y DU i amddiffyn cyllid ac
annibyniaeth olygyddol S4C' Gwelliant 2 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn croesawu ymdrechion gan yr holl bleidiau a
gynrychiolir yn y Cynulliad i sicrhau dyfodol cynaliadwy ar gyfer S4C. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 15.53 Gohiriwyd
y bleidlais ar y Cynnig a’r Gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar
y Cynnig heb ei ddiwygio: NDM5904 Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn credu ei bod yn bwysig sicrhau dyfodol
cynaliadwy ar gyfer S4C fel darlledwr annibynnol iaith Gymraeg; 2. Yn croesawu ymrwymiad parhaus S4C i symud ei
phencadlys allan o Gaerdydd i Gaerfyrddin; a 3. Yn credu bod y cynnig yn yr adolygiad
cynhwysfawr o wariant i dorri ymhellach cyllideb adran Llywodraeth y DU dros
Ddiwylliant, y Cyfryngau a Chwaraeon i S4C gan 26 y cant yn groes i'r amcanion
hyn ac felly'n annerbyniol.
Derbyniwyd
y Cynnig heb ei ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(30 munud) |
Dadl Plaid Cymru NDM5905
Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad
Cenedlaethol Cymru: Yn galw ar Lywodraeth
Cymru i gyflwyno cynigion i ddefnyddio pwerau trethu newydd o dan Deddf Cymru 2014
i ganiatáu i Lywodraeth nesaf Cymru i gyflwyno ardoll ar ddiodydd llawn siwgr. Ddeddf
Cymru 2014 (Saesneg yn unig) Cyflwynwyd y gwelliant a ganlyn: Gwelliant 1 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Dileu 'ddefnyddio pwerau
trethu newydd o dan Ddeddf Cymru 2014 i ganiatáu i Lywodraeth nesaf Cymru i
gyflwyno ardoll ar ddiodydd llawn siwgr' a rhoi yn ei le 'leihau effeithiau
andwyol diodydd llawn siwgr ar iechyd y cyhoedd'. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 16.20 Gohiriwyd
y bleidlais ar y Cynnig a’r Gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar
y Cynnig heb ei ddiwygio: NDM5905 Elin Jones (Ceredigion) Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gyflwyno cynigion i
ddefnyddio pwerau trethu newydd o dan Deddf Cymru 2014 i ganiatáu i Lywodraeth
nesaf Cymru i gyflwyno ardoll ar ddiodydd llawn siwgr.
Derbyniwyd
y Cynnig heb ei ddiwygio. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(60 munud) |
Dadl Democratiaid Rhyddfrydol Cymru NDM5906 Aled Roberts (Gogledd Cymru): Cynnig bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1. Yn gresynu at y ffaith bod Cymru yn llusgo ar ôl
gweddill y DU o ran canlyniadau addysgol, yn enwedig ym meysydd allweddol
darllen, mathemateg a gwyddoniaeth; 2. Yn credu y dylai polisïau addysgol helpu i
feithrin arweinyddiaeth a llywodraethiant cryf, addysgu rhagorol, dyheadau
uchel a chyfleoedd i arloesi; 3. Yn galw ar Lywodraeth Cymru i rymuso athrawon ac
arweinwyr ysgolion sydd wedi dangos gallu ac arloesedd â'r rhyddid i ragori
drwy: a) lleihau maint dosbarthiadau babanod i 25 i roi mwy i
amser i athrawon ymgymryd â gwaith dysgu gyda disgyblion unigol; b) cyflwyno rhaglen penaethiaid dawnus i annog arweinwyr
i ddefnyddio eu harbenigedd i gefnogi ysgolion sy'n tanberfformio; c) sicrhau bod athrawon yn cael amser wedi'i ddiogelu i
ymgymryd â datblygiad proffesiynol parhaus; d) cyflwyno cynrychiolaeth etholedig o gyfoedion o'r
proffesiwn addysgu i'r Cyngor Gweithlu Addysg i sicrhau atebolrwydd
gwirioneddol; a e) cyflwyno system o fonitro disgyblion unigol, fel y
gall athrawon ganolbwyntio ar brofiadau, cyflawniadau a deilliannau disgyblion
unigol. Cyflwynwyd y gwelliannau
a ganlyn: Gwelliant 1 - Elin Jones
(Ceredigion) Cynnwys pwynt 2 newydd ac ail-rifo yn unol â hynny: Yn credu mai buddsoddi mewn addysg gynnar yw'r ffordd
mwyaf effeithiol o gynyddu cyrhaeddiad addysgol. Gwelliant 2 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Dileu pwynt 3 a rhoi yn ei le: Yn galw ar Lywodraeth Cymru i rymuso athrawon ac
arweinwyr ysgolion sydd wedi dangos gallu ac arloesedd gan roi'r rhyddid iddynt
ragori drwy: a) cyflwyno rhaglen gynhwysfawr i benaethiaid sy'n cynnig
datblygu proffesiynol parhaus a chymorth parhaus i'r holl benaethiaid; b) gweithio gyda'r proffesiwn addysgu i ddatblygu a
chynnig cyfres o raglenni datblygu proffesiynol parhaus sy'n darparu ar gyfer
anghenion athrawon ac ysgolion; c) sicrhau bod athrawon yn cael amser wedi'i ddiogelu i
ymgymryd â datblygiad proffesiynol parhaus gorfodol; a d) dileu'r baich biwrocrataidd ar athrawon i'w galluogi i
weithredu system monitro unigol i ddisgyblion. [os derbynnir gwelliant 2, bydd gwelliannau 3 a
4 yn cael eu dad-ddethol] Gwelliant 3 - Elin Jones (Ceredigion) Ym mhwynt 3, dileu is-bwynt a). Gwelliant 4 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu is-bwynt newydd ar ddiwedd pwynt 3: cyflwyno datblygu proffesiynol parhaus gorfodol i
athrawon. Gwelliant 5 -Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Ychwanegu pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn galw ar Lywodraeth Cymru i gynnal adolygiad o gapasiti
addysgu ac anghenion hyfforddiant er mwyn galluogi cynllunio gweithlu cywir. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 16.51 Gohiriwyd
y bleidlais ar y Cynnig a’r Gwelliannau o dan yr eitem hon tan y cyfnod
pleidleisio. Cynhaliwyd pleidlais ar
y Cynnig heb ei ddiwygio: NDM5906 Aled Roberts (Gogledd Cymru): Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1.
Yn gresynu at y ffaith bod Cymru yn llusgo ar ôl gweddill y DU o ran
canlyniadau addysgol, yn enwedig ym meysydd allweddol darllen, mathemateg a
gwyddoniaeth; 2.
Yn credu y dylai polisïau addysgol helpu i feithrin arweinyddiaeth a
llywodraethiant cryf, addysgu rhagorol, dyheadau uchel a chyfleoedd i arloesi; 3.
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i rymuso athrawon ac arweinwyr ysgolion sydd wedi
dangos gallu ac arloesedd â'r rhyddid i ragori drwy: a)
lleihau maint dosbarthiadau babanod i 25 i roi mwy i amser i athrawon
ymgymryd â gwaith dysgu gyda disgyblion unigol; b)
cyflwyno rhaglen penaethiaid dawnus i annog arweinwyr i ddefnyddio eu
harbenigedd i gefnogi ysgolion sy'n tanberfformio; c)
sicrhau bod athrawon yn cael amser wedi'i ddiogelu i ymgymryd â datblygiad
proffesiynol parhaus; d)
cyflwyno cynrychiolaeth etholedig o gyfoedion o'r proffesiwn addysgu i'r Cyngor
Gweithlu Addysg i sicrhau atebolrwydd gwirioneddol; ac e)
cyflwyno system o fonitro disgyblion unigol, fel y gall athrawon ganolbwyntio
ar brofiadau, cyflawniadau a deilliannau disgyblion unigol.
Gwrthodwyd
y Cynnig heb ei ddiwygio. Cyflwynwyd y Gwelliannau a ganlyn: Gwelliant 1 - Elin Jones (Ceredigion) Cynnwys
pwynt 2 newydd ac ail-rifo yn unol â hynny: Yn
credu mai buddsoddi mewn addysg gynnar yw'r ffordd mwyaf effeithiol o gynyddu
cyrhaeddiad addysgol. Cynhaliwyd pleidlais ar
Welliant 1:
Derbyniwyd
Gwelliant 1. Gwelliant 2 - Paul Davies (Preseli Sir Benfro) Dileu
pwynt 3 a rhoi yn ei le: Yn
galw ar Lywodraeth Cymru i rymuso athrawon ac arweinwyr ysgolion sydd wedi
dangos gallu ac arloesedd gan roi'r rhyddid iddynt ragori drwy: a) cyflwyno
rhaglen gynhwysfawr i benaethiaid sy'n cynnig datblygu proffesiynol parhaus a
chymorth parhaus i'r holl benaethiaid; b)
gweithio gyda'r proffesiwn addysgu i ddatblygu a chynnig cyfres o raglenni
datblygu proffesiynol parhaus sy'n darparu ar gyfer anghenion athrawon ac
ysgolion; c)
sicrhau bod athrawon yn cael amser wedi'i ddiogelu i ymgymryd â datblygiad
proffesiynol parhaus gorfodol; a d)
dileu'r baich biwrocrataidd ar athrawon i'w galluogi i weithredu system monitro
unigol i ddisgyblion. Cynhaliwyd pleidlais ar
Welliant 2:
Gwrthodwyd
Gwelliant 2. Gwelliant 3 - Elin Jones (Ceredigion) Ym
mhwynt 3, dileu is-bwynt a). Cynhaliwyd pleidlais ar
Welliant 3:
Derbyniwyd
Gwelliant 3. Gwelliant 4 - Elin Jones (Ceredigion) Ychwanegu
is-bwynt newydd ar ddiwedd pwynt 3: cyflwyno
datblygu proffesiynol parhaus gorfodol i athrawon. Cynhaliwyd pleidlais ar
Welliant 4:
Fel sy’n ofynnol o dan Reol Sefydlog 6.20, defnyddiodd y Dirprwy Lywydd ei
bleidlais fwrw drwy bleidleisio yn erbyn y gwelliant. Felly, gwrthodwyd y
gwelliant. Ychwanegu
pwynt newydd ar ddiwedd y cynnig: Yn galw
ar Lywodraeth Cymru i gynnal adolygiad o gapasiti addysgu ac anghenion
hyfforddiant er mwyn galluogi cynllunio gweithlu cywir. Cynhaliwyd pleidlais ar
Welliant 5:
Fel sy’n ofynnol o dan Reol Sefydlog 6.20, defnyddiodd y Dirprwy Lywydd ei
bleidlais fwrw drwy bleidleisio yn erbyn y gwelliant. Felly, gwrthodwyd y
gwelliant. NDM5906 Aled Roberts (Gogledd Cymru): Cynnig
bod Cynulliad Cenedlaethol Cymru: 1.
Yn gresynu at y ffaith bod Cymru yn llusgo ar ôl gweddill y DU o ran
canlyniadau addysgol, yn enwedig ym meysydd allweddol darllen, mathemateg a
gwyddoniaeth; 2. Yn
credu mai buddsoddi mewn addysg gynnar yw'r ffordd mwyaf effeithiol o gynyddu
cyrhaeddiad addysgol. 3.
Yn credu y dylai polisïau addysgol helpu i feithrin arweinyddiaeth a
llywodraethiant cryf, addysgu rhagorol, dyheadau uchel a chyfleoedd i arloesi; 4.
Yn galw ar Lywodraeth Cymru i rymuso athrawon ac arweinwyr ysgolion sydd wedi
dangos gallu ac arloesedd â'r rhyddid i ragori drwy: a)
cyflwyno rhaglen penaethiaid dawnus i annog arweinwyr i ddefnyddio eu
harbenigedd i gefnogi ysgolion sy'n tanberfformio; b)
sicrhau bod athrawon yn cael amser wedi'i ddiogelu i ymgymryd â datblygiad
proffesiynol parhaus; c)
cyflwyno cynrychiolaeth etholedig o gyfoedion o'r proffesiwn addysgu i'r Cyngor
Gweithlu Addysg i sicrhau atebolrwydd gwirioneddol; a d)
cyflwyno system o fonitro disgyblion unigol, fel y gall athrawon ganolbwyntio
ar brofiadau, cyflawniadau a deilliannau disgyblion unigol.
Fel sy’n ofynnol o dan Reol Sefydlog 6.20, defnyddiodd y Dirprwy Lywydd ei
bleidlais fwrw drwy bleidleisio yn erbyn y gwelliant. Felly, gwrthodwyd y
gwelliant. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cyfnod pleidleisio Dogfennau ategol: Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 17.44 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
(30 munud) |
Dadl Fer NDM5907
William Powell (Canolbarth a Gorllewin Cymru) Cynllun dychwelyd
blaendal ar gyfer cynwysyddion diodydd: mae'n amser i ystyried y syniad hwn
unwaith eto. Penderfyniad: Dechreuodd yr eitem am 17.50 NDM5907 William Powell (Canolbarth a Gorllewin
Cymru) Cynllun dychwelyd blaendal ar gyfer cynwysyddion
diodydd: mae'n amser i ystyried y syniad hwn unwaith eto. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cofnod y Trafodion Dogfennau ategol:
|