P-05-838 Cefnogwch y Llwybr Du o ran Ffordd Liniaru’r M4
P-05-838 Cefnogwch y Llwybr Du o ran Ffordd Liniaru’r M4
P-05-838
Cefnogwch y Llwybr Du o ran Ffordd Liniaru’r M4
Cyflwynwyd y ddeiseb hon gan South
Wales Chamber of Commerce, ar ôl casglu 1,482 o lofnodion.
Geiriad
y ddeiseb
Rydym yn
galw ar Lywodraeth Cymru i barhau â’i chynlluniau i adeiladu Ffordd Liniaru’r
M4 ar hyd y Llwybr Du arfaethedig, ac yn dilyn y cyhoeddiad y bydd Llywodraeth
Cymru yn cyflwyno dadl ar gynlluniau’r M4 yn ddiweddarach eleni, rydym yn galw
ar y Cynulliad Cenedlaethol i gefnogi’r prosiect.
Mae angen di-os am draffordd newydd o amgylch Casnewydd, gyda’r tagfeydd
o gwmpas Twneli Brynglas yn cael effaith negyddol ar fusnesau ac ar bobl o bob
rhan o dde Cymru. Cyhoeddwyd y bwriad cyntaf i gael ffordd liniaru ym 1991, sef
bron i 30 mlynedd yn ôl. Er nad yw’r methiant i weithredu am dros dri degawd yn
unig ar fai, credwn nad yw hyn wedi bod o gymorth i les economaidd y
genhedlaeth bresennol, ac mae wedi cyfrannu at:
- Fod y gyfradd gyflogaeth
yng Nghymru dros 3 y cant yn is ar gyfartaledd na chyfradd gyflogaeth y DU
ers canol y 1990au.
- Fod y Gwerth Ychwanegol
Crynswth y pen yn gyson yn is na 75 y cant o gyfartaledd yn y DU ers
diwedd y 1990au, gyda’r ffigurau diweddaraf yn dangos mai Gwerth
Ychwanegol Crynswth Caerdydd y pen yw’r isaf o blith pedair prifddinas y
DU.
Gwybodaeth Ychwanegol
Canfu dadansoddiad Llywodraeth
Cymru ers mis Mawrth 2016 y byddai ffordd M4 newydd yn ardal Casnewydd yn
gwella cysylltedd yn Ne Cymru ac â gweddill y DU, a fydd yn:
- Lleihau amseroedd teithio, gan ddod â
manteision penodol i gwmnïau logisteg a ‘gweithrediadau ond mewn pryd’,
sydd ar hyn o bryd yn wynebu tarfu rheolaidd a chostau cysylltiedig.
- Arbed costau cludiant yr amcangyfrifir eu
bod yn £34 miliwn y flwyddyn i fusnesau de Cymru.
- Cynyddu mynediad at gyflogaeth i drigolion
ac yn ehangu maint y gweithlu hygyrch i fusnesau.
- Cynyddu Gwerth Ychwanegol Crynswth de Cymru
o £39 miliwn y flwyddyn drwy’r cynnydd o ran cynhyrchiant.
- Creu mynediad at safleoedd cyflogaeth
newydd yn ardal Casnewydd, gyda photensial ar gyfer 15,000 o swyddi, a
gwella mynediad at safleoedd sy’n gyfagos i’r M4 presennol, a gaiff ei
rwystro yn sgîl tagfeydd traffig rheolaidd.
- Gwella’r canfyddiad o Gymru ar gyfer
ymwelwyr, ac fel lleoliad ar gyfer buddsoddi.
Newidiwch y sefyllfa fel y bu
ers 30 mlynedd, a chefnogwch gynigion y llywodraeth o ran y Llwybr Du ar gyfer
Ffordd Liniaru’r M4, fel y gallwn wella llesiant economaidd cenedlaethau’r
dyfodol ar draws De Cymru.
Tystiolaeth
http://www.bbc.co.uk/news/uk-wales-politics-43059755
https://statscymru.llyw.cymru/v/C8Ns
https://statscymru.llyw.cymru/v/C8Nt
https://www.ons.gov.uk/economy/grossvalueaddedgva/bulletins/regionalgrossvalueaddedbalanceduk/1998to2016#wales-was-the-fastest-growing-country-in-the-uk-in-2016
https://beta.llyw.cymru/coridor-yr-m4-o-amgylch-casnewydd-adroddiad-diwygiedig-yr-asesiad-or-effaith-economaidd-ehangach
Statws
Yn ei gyfarfod ar 11/06/2019
penderfynodd y Pwyllgor Deisebau fod y ddeiseb hon wedi'i chwblhau.
Trafododd y Pwyllgor y ddeiseb ochr
yn ochr â P-05-850 Amddiffyn Gwastatir Gwent ac atal traffordd arfaethedig yr
M4. Yng ngoleuni'r penderfyniad a gyhoeddwyd gan y Prif Weinidog ar 4 Mehefin,
a'r gwaith craffu cynhwysfawr a wnaed mewn perthynas â’r mater hwn gan yr
Ymchwiliad Cyhoeddus, daeth y Pwyllgor i'r casgliad nad oedd unrhyw gamau
pellach y gallai eu cymryd yn realistig, a chytunodd i gau'r ddeiseb.
Gellir gweld manylion llawn ynghylch
trafodaeth y pwyllgor o'r ddeiseb hon a'r dogfennau cysylltiedig ar y tab
Cyfarfodydd uchod.
Cafodd ei hystyried gyntaf gan y
Pwyllgor Deisebau ar 09/10/2018.
Etholaeth a Rhanbarth
y Cynulliad
·
Gorllewin Casnewydd
·
Dwyrain De Cymru
Rhagor o wybodaeth
Math o fusnes: Deiseb
Rheswm dros ei ystyried: Busnes y Senedd;
Statws: Wedi’i gwblhau
Cyhoeddwyd gyntaf: 01/10/2018